Giỏ hàng

HOA VĂN ĐỀN, CHÙA, NHÀ THỜ TỘC

Xuôi theo dòng ngàn năm lịch sử, hoa văn trong kiến trúc văn hoá Việt Nam vô cùng đa dạng, phong phú. Những hoa văn mang đậm nét văn hóa dân tộc là dấu son trong mỗi thời kỳ lịch sử và có những ý nghĩa vô cùng nhân văn không chỉ về tâm linh, mà còn về xã hội và con người.

Tuỳ vào từng thời kỳ của các triều đại mà hoa văn đền chùa nói chung có những thay đổi rõ rệt nhưng nguyên tắc được tuân thủ đó là thuật phong thuỷ.

Ngày nay, hoa văn đền chùa được điêu khắc và trang hoàng hết sức sống động bằng nhiều chất liệu khác nhau. Hoa văn còn được dát vàng, toát lên vẻ lộng lẫy, uy nghiêm trang trọng cho công trình.

Sự kết hợp giữa các hoa văn đỉnh nóc (thường là lưỡng long chầu nguyệt) văn đuôi mái, hoa văn vòm, hoa văn trần, hoa văn góc, hoa văn bông gió, bình phong, cuốn thư, khung tên… đòi hỏi sự tinh tế từ khâu thiết kế đến hoàn thiện để đảm bảo ý nghĩa của toàn thể công trình.

Với tâm huyết để lại dấu ấn đậm nét nhân văn trong văn hoá Việt Nam nói chung và cho chính thế hệ nối tiếp, Công ty Ngũ Hành Sơn luôn trau chuốt, cải thiện cho từng hoa văn.