Giỏ hàng

THÁP HÀI CỐT - BẢO THÁP

Ngày nay, trong việc chăm lo nơi an nghỉ cuối cùng cho người thân khuất bóng,  ngoài việc xây những ngôi mô, lăng mộ hoặc khu lăng mộ gia tộc thì việc xây dưng một tháp hài cốt – bảo tháp ngày càng phổ biến.

Chúng ta thường thấy những tháp hài cốt được xây dựng cho những Sư Thầy, Sư Bà sau khi qua đời vì tháp hài cốt thường gắn liền với hình ảnh nhà Phật hay là nơi lưu giữ xá lợi.

Tháp cốt trở nên càng ngày càng phổ biến. Yếu tố đầu tiên là nhờ vào tính bền vững của tháp cốt trong mọi điều kiện thời tiết. Nắng mưa, gió bão, lũ lụt cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến tháp cũng như tro cốt bên trong.

Yếu tố thứ hai chính là sự tiện lợi trong việc đặt để tháp. Tháp không chiếm diện tích quá lớn như khu lăng mộ, cũng không phải tốn chi phí nhiều trong các khâu mua đất, xây dựng và bảo vệ hàng năm như trong những nghĩa trang sinh thái. Gia đình có thể dựng tháp trong khuôn viên sân vườn mà hoàn toàn không có trở ngại nào.

Kiến trúc và quy mô bảo tháp hoàn toàn do phía gia đình quyết định. Có thể dựng tháp theo nhiều phong cách, tôn giáo khác nhau với hoa văn khác nhau. Tháp thường được dựng theo hình lục giác cao từ 3 tầng đến 9 tầng tuỳ vào số lượng hài cốt được đặt trong bảo tháp.